5 biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung bạn nên biết

Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung đa số chị em điều trị bệnh khi chúng bước vào giai đoạn bệnh nặng khó chữa do thiếu hiểu biết và chủ quan với những triệu chứng bị coi là thông thường. Nếu “chịu khó” lắng nghe ngôn ngữ cơ thể, cách nhận biết viêm cổ tử cung sớm thông qua 5 biểu hiện viêm cổ tử cung điển hình sau:

5 biểu hiện viêm cổ tử cung bạn nên biết

Viêm cổ tử cung được chia thành 2 giai đoạn: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng bệnh cũng biểu hiện rõ rệt dễ điều trị triệt để; nhưng nếu không chữa trị ngay từ sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính khó chữa hơn, tiềm ẩn những biến chứng. Khả năng mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo và những nguy hại khác đối với khả năng sinh sản luôn đe dọa. Các triệu chứng viêm cổ tử cung điển hình là:

Những bất thường về khí hư:

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, tiết ra lượng ổn định. Tuy nhiên, khi bị bệnh này khí hư lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn bình thường, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu.

Kết quả hình ảnh cho 5 biểu hiện viêm cổ tử cung bạn nên biết

Rối loạn kinh nguyệt:

Chậm có kinh dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài là dấu hiệu tố cáo bệnh rõ ràng.

Rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu viêm cổ tử cung

Ngứa âm đạo:

Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm nhiễm khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt ngứa ngáy.

Xem thêm >> cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Những cơn đau:

Viêm cổ tử cung gây ra những cơn đau đồng loạt. Đó có thể là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong những ngày hành kinh.

Chảy máu âm đạo bất thường:

Âm đạo có thể tiết dịch kèm theo những sợi máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra sau mỗi lần “hành sự”. Đây là biểu hiện viêm cổ tử cung mãn tính.