Những nguy hiểm khi bạn tự ý phá thai tại nhà bằng thuốc

Hiện trạng phá thai với giới trẻ nước ta đang sẽ có dấu hiệu tăng, tình trạng phá thai với mức độ tuổi 18-24 chiếm tỷ lệ cao nhất. Do thiếu các kiến thức về sức khỏe sinh sản và mang thai ngoài ý muốn nên thời gian đối mặt trong giai đoạn mang thai đa phần bạn trẻ đều đưa ra quyết định phá thai. Theo nhiều nghiên cứu thì phá thai bằng thuốc sẽ có tỷ lệ đã xong tới 96%, sử dụng thuốc phá thai cần có sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ. Nhiều bạn trẻ chủ quan và bỏ qua các khuyến cáo của bác sĩ gây ra các hậu quả khôn lường do tự phá thai bằng thuốc tại nhà.

Phá thai bằng thuốc an toàn và hiệu quả, được Bộ Y tế cấp phép áp dụng ở các bệnh viện lớn, phòng khám tư nhân đủ và đạt tiêu chuẩn như Phòng Khám Đa Khoa Đại ViệtPhá thai bằng thuốc là 1 trong những Phương pháp phá thai nội khoa được Bộ Y tế cho phép áp dụng ở nước ta từ năm 2002, Cách phá thai bằng thuốc thành công và giảm hẳn các tai biến từ phá thai. Cách thức sử dụng thuốc được Áp dụng phá thai 7 tuần tuổi trở xuống theo sự hướng dẫn của bác sỹ.

những bác sĩ sản phụ khoa hàng đầu thế giới cũng đã công nhận về hiệu quả và mức độ thành công của phá thai bằng thuốc. Không sẽ có tác động nào trong khoảng các dụng cụ y khoa nạo phá thai vào buồng tử cung nên tử cung của thai phụ được an toàn hạn chế được các biến chứng như thủng, rách tử cung, cổ tử cung, tắc dính buồng trứng, vòi trứng, sót nhau thai…

sử dụng thuốc phá thai chỉ hạn định với những bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương và các phòng khám chất lượng có các bác sĩ được đào tạo về phá thai bằng thuốc. Đặc biệt phá thai bằng thuốc nhất định phải sử dụng tại cơ sở y tế chuyên khoa và chỉ áp dụng lúc sẽ có chỉ định.

Kết quả hình ảnh cho phá thai bằng thuốc

Khi nào thai phụ có thể phá thai bằng thuốc?

Chị em phụ nữ thời điểm có thai, với bất kỳ độ tuổi nào cũng đều rất có thể áp dụng thuốc phá thai, Tuy nhiên cần lưu ý những vấn đề sau:

- Cách thức phá thai bằng thuốc chỉ Áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi và nằm trong buồng tử cung.

- Phải thăm khám sức khỏe trước khi sẽ có quyết định, đảm bảo rằng sức khỏe người mẹ tốt, không bị những chứng bệnh: rối loạn đông máu, tim mạch…

- Tuân thủ những chỉ dẫn của thầy thuốc.

- có một số biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy Tuy vậy đó là điều Bình thường, sẽ hết trong thời điểm ngắn.

- sẽ có hiện tượng ra huyết, bởi thuốc sẽ có tác dụng khiến cho sảy thai ngẫu nhiên nên bào thai sẽ bị bong ra khỏi niêm mạc và tống ra ngoài nhờ sự co bóp của tử cung.

Hiện tượng đau bụng dưới trong những ngày đầu tiên cho đến khi sạch huyết không phải vấn đề bất thường. Chú ý tái khám theo đúng lịch và nếu như có những không ổn cần nhập viện và báo bác sĩ ngay lập tức.

Thực hiện phá thai bằng thuốc thế nào?

Chỉ cần uống một viên thuốc phá thai thứ nhất tại cơ sở y tế sau đó bạn sẽ được cho về nhà sau 48h quay lại dùng nốt viên thuốc tiếp theo. Việc cần làm của bạn là tái khám và theo dõi các diễn biến của giai đoạn sau uống thuốc. Ca phá thai bằng thuốc hoàn tất là máu sẽ chảy ra với các ngày đầu tiên rồi giảm dần, sau 2 tuần đi kiểm tra, thăm khám không còn đầu tiên tim thai, không có những biến chứng do viêm nhiễm hay sót nhau thai…

Nhiều bạn do nghĩ đơn giản chỉ cần mua thuốc phá thai về dùng là tự phá thai được nhanh chóng, bí mật mà không tốn kém. Trên tuy nhiên, thuốc phá thai là thuốc đặc biệt nên không được phép bán như các thuốc thông dụng. Song đa phần các bạn trẻ lại tự mua thuốc bán chui, bán qua mạng về tự ý áp dụng tại nhà. Phần nhiều đều gặp những biến chứng nguy kịch sẽ có nhiều trường hợp đã tử vong do cấp cứu không kịp thời.

Một vài hậu quả của thủ thuật tự ý phá thai bằng thuốc

Thứ nhất: Thai nhi bị chết lưu với buồng tử cung do sảy thai giữa chừng, thai chết Tuy vậy lại không bong ra được nên không thể đi ra ngoài. Khối thai để lâu dễ bị hoại tử tạo điều kiện cho vi khuẩn sống, gây nhiễm trùng trong tử cung, cổ tử cung hay những cơ quan khác cạnh đó.

Thứ hai: Thai nhi bị dị tật là hậu quả của phá thai không hoàn thành, thuốc không có tác dụng, thai nhi vẫn sinh trưởng với bụng mẹ Nhưng không Bình thường. Nếu ra đời những bé này sẽ bị các khuyết tật bẩm sinh.

Thứ ba: Nhiễm trùng nặng và băng huyết do sót thai, sót nhau thai.

Thứ tư: Bị rối loạn đông máu, trụy tim, xuất huyết ồ ạt.

Thứ năm: rất có thể gây vô sinh, hiếm muộn lúc phá thai quá nhỏ như phá thai 2 tuần hay phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc mà thai nhi chưa vào tử cung. Do các viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản trong đó vùng chậu gồm vòi trứng, buồng trứng nếu bị viêm dễ gây tắc dính nên tình trạng vô sinh có thể xảy đến.

Thứ sáu: Nguy cơ cao dẫn tới tử vong nếu như băng huyết ồ ạt nhưng không cấp cứu kịp thời.