Nguyên nhân dẫn đến viện nạo phá thai ở phụ nữ

Tình trạng nạo phá thai đang trở nên khá báo động tại Việt Nam. Không chỉ những bạn do thai nhi dị tật hay do sức khỏe không đảm bảo phải bỏ thai mà ngay cả những bạn không gặp tình trạng trên vẫn bỏ thai. Nguyên nhân chủ yếu do các bạn có thai ngoài ý muốn và đa phần là các bạn trẻ. Thực tế có rất nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau dẫn đến tình trạng nạo phá thai ở chị em phụ nữ. Bằng cách phá thai bằng thuốc ở tphcm hay nạo hút thai đều được chị em quan tâm khi cần. 

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nạo phá thai:

Thai ngoài tử cung: Đây là điều mà không chị em phụ nữ nào mong muốn. Bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản, nó thậm chí có nguy cơ gây tử vong nếu không được phát hiện và điều chỉnh kịp thời. Vì vậy, khi có dấu hiệu thai ngoài tử cung, phụ nữ mang thai nên sớm đến cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn cách xử lý sớm.

Sức khoẻ bà mẹ không được đảm bảo: Một số chị em phụ nữ có thai khi bị bệnh tim nặng, lao phổi giai đoạn cuối, ung thư nặng, giai đoạn cuối AIDS,.. thì không thể mang thai được và bắt buộc phải đình chỉ quá trình mang thai.

Mang thai do là nạn nhân bị cưỡng hiếp: Nhiều cô gái bị cưỡng hiếp mang thai nên vì xấu hổ nên không muốn giữ thai mà quyết định lựa chọn phương án phá thai. Trường hợp này dù nhỏ nhưng không phải không xảy ra.

Image result for Phá thai bằng thuốc sử dụng khi nào?

Thai nhi bị dị tật bẩm sinhTrong khi khám thai, nếu thai nhi được tìm thấy có vấn đề dị tật bẩm sinh, không thể giữ thai. Bởi vì nếu được giữ, đứa trẻ sinh ra không chỉ bị đau đớn, mà không phát triển bình thường mà còn làm cho cha mẹ và người thân đau đớn.

Khi chưa sẵn sàng để có con: Nhiều chị em khi chưa sẵn sàng để có con vì đang còn ngồi trên ghế nhà trường, khó khăn về kinh tế, công việc không ổn định hoặc không muốn có thêm con ... nhưng do mang thai ngoài ý muốn nên quyết định phá thai. Trường hợp này xảy ra khá nhiều, chủ yếu do các bạn chưa có khả năng sinh và nuôi con.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phương pháp phá thai bằng thuốc được coi là phương pháp phá thai an toàn nhất, có thể giải quyết thai ngoài ý muốn nhanh gọn và đơn giản không cần sử dụng đến những dụng cụ y khoa. Phá thai bằng thuốc phù hợp cho những bệnh nhân mang thai dưới 8 tuần tuổi.

Để phá thai hiệu quả và an toàn, cần phải chăm sóc cũng như lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn ở tphcm, để đảm bảo quá trình phá thai an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, tránh các biến chứng nguy hiểm trong khi phá thai và sau khi phá thai. Phương pháp này được thực hiện cho những thai được khoảng 4 đến 12 tuần và thai đã ở trong tử cung.

Chống chỉ định thực hiện đối với phụ nữ bị các bệnh lý như tăng huyết áp, rối loạn đông máu, tim mạch, tiểu đường, dị ứng với các thành phần của thuốc… thì không thể phá thai bằng thuốc. Chị em không nên tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà. Để tránh các biến chứng nguy hiểm như chảy máu, nhiễm trùng ... thậm chí tử vong có thể dẫn đến tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Sau khi phá thai bằng thuốc thì chị em nên lưu ý đảm bảo vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và thường xuyên đi khám phụ khoa để đảm bảo không bị viêm nhiễm vùng kín. Thực hiện phá thai bằng thuốc tại các cơ sở uy tín và có giấy phép hành nghề. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của thủ thuật phá thai. Vì vậy, để đảm bảo phá thai an toàn, phụ nữ mang thai nên chọn các cơ sở y tế có uy tín, chất lượng, có đội ngũ nhân viên y tế có kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại nhằm đạt được hiệu quả cao.